Trám răng xong bị đau có sao không?

21:49
So với các kỹ thuật nha khoa khác thì trám răng là kỹ thuật không mấy phức tạp. Chỉ cần dùng vật liệu dẻo trám bít lên các chỗ mô răng bị khiếm khuyết. Vậy trám răng xong bị đau nguyên nhân do đâu ? Hãy cùng tham khảo những thông tin hữu ích sau đây nhé!

Răng hàm có thay không
Tập cười cho đẹp

Quá trình này có thể hoàn tất trong 1 lần hẹn trong vòng từ 15-20 phút. Sau khi hàn trám xong còn có thể ăn uống được bình thường với điều kiện kỹ thuật hàn răng đảm bảo. Tuy nhiên, nếu kỹ thuật hàn răng không đảm bảo thì có thể xuất hiện tình trạng trám răng xong bị đau.

Trám răng xong bị đau có sao không?

+ Trám răng bị đau do kỹ thuật trám không tốt:

Nguyên nhân của việc cảm thấy đau nhức sau khi trám răng là do miếng trám không sát khít và bám chắc với mô răng thật. Trong trường hợp trám răng sâu như của bạn thì khả năng là khi vật liệu được hóa cứng đã co lại, làm xuất hiện khoảng cách giữa vật liệu trám với mô răng thật. Khi đó, lỗ răng sâu vẫn còn rỗng và có nước đọng bên trong. Nếu ăn nhai, áp suất của khoang rỗng trong lỗ sâu này sẽ thay đổi liên tục tạo nên các kích thích tới các ống ngà ở mô răng sau khi bị nạo vết sâu. Kích thích ống ngà sẽ lan tỏa tới tủy răng và gây ra cảm giác ê buốt, đau nhức.

+ Chưa điều trị bệnh lý triệt để:

Trường hợp răng bị sâu nhưng chưa điều trị triệt để tức là chưa được làm sạch vết sâu thì sau khi trám, chỗ răng sâu sẽ kích ứng với vật liệu trám gây nên tình trạng ê nhức kéo dài. Đây là tình trạng khá phổ biến gây phiền toái cho bệnh nhân, do đó trước khi trám bao giờ bác sỹ cũng cần phải thực hiện nạo vết sâu sạch hoàn toàn bằng dụng cụ chuyên dụng.

Cách khắc phục chủ yếu do trường hợp trám răng xong bị đau là tháo miếng trám ra và tiến hành trám lại. Nếu vết sâu chưa làm sạch thì cần nạo kỹ để loại bỏ hoàn toàn các mô răng bị bệnh. Trường hợp răng bị viêm tủy thì cần phải điều trị tủy trước tiên.

https://tramrangsau.vn/nhung-luu-y-khi-han-rang-me/

Trám răng bằng các kỹ thuật thông thường rất dễ gặp phải các tình huống này. Vì thế, Nha khoa KIM đã thực hiện tiếp nhận chuyển giao độc quyền công nghệ Trám răng hiện đại Laser Tech để khắc phục được nhược điểm kể trên của kỹ thuật trám thông thường.

+ Laser Tech ứng dụng laser er nha khoa thế hệ mới để hóa cứng vật liệu. Quá trình hóa cứng này không làm thay đổi thể tích của miếng trám nên không tạo ra khoảng cách giữa vật liệu với mô răng thật. Do đó, không có tình trạng khoang rỗng, áp suất khoang rỗng dẫn đến ê buốt răng như bạn đang gặp phải.

+ Hàng ngàn chân bám nhỏ li ti sẽ giúp cho vết trám cố định chắc chắn vào bề mặt răng mà hoàn toàn không chịu tác động từ nhiệt độ hay axit trong khoang miệng, do đó vết trám sẽ có độ bền chắc tối đa trong vòng nhiều năm.

Vui lòng liên hệ theo số Hotline 1900.6899 hoặc theo các thông tin đi kèm dưới đây để được hỗ trợ tư vấn tốt nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét