Khắc phục mất nhiều răng và ít răng khác nhau như thế nào ?

00:38

Trường hợp mất nhiều răng và mất ít răng có hướng phục hình riêng, không giống nhau. Vậy phương pháp phục hình trong mất nhiều răng và ít răng khác nhau như thế nào ? Cùng tìm hiểu nhé!


1. Chỉ định trồng răng khi mất nhiều răng liền kề

Xét trên cùng tiêu chí là các răng mất liền kề nhau thì số lượng răng mất sẽ ảnh hưởng đến chỉ định trồng răng khi mất nhiều răng cụ thể như sau:

mất nhiều răng phải làm sao

– Mất 1 – 2 răng: Bạn có thể áp dụng được cả hai cách làm cầu răng và trồng răng implant. Trong đó, nếu không có nhiều kinh phí có thể làm cầu răng để giảm bớt chi phí phục hình.

– Mất 3 răng trở lên: Cầu răng lúc này không được khuyến khích, hơn nữa cầu để phục hình 3 răng sẽ có số lượng răng rất nhiều nên cầu răng vừa nặng, chất lượng phục hình không cao mà chi phí cũng không nhỏ. Việc mài cùi răng thật quá nhiều khi làm cầu răng cũng khiến cho răng về lâu dài sẽ bị yếu đi. Do đó, bạn chỉ có thể lựa chọn 1 trong 2 phương án là làm cầu răng kết hợp Implant hoặc làm hàm tháo lắp. Trong 2 cách này, làm cầu răng kết hợp Implant có thể cho hiệu quả cao nhất, tốt hơn nhiều lần so với làm hàm tháo lắp. Tuy nhiên chi phí cho làm hàm tháo lắp lại rẻ hơn nhiều.

2. Chỉ định trồng răng khi mất nhiều răng không liền kề

Đây là tình huống phức tạp nhất và hướng chỉ định cũng rất linh động cho từng trường hợp ở từng vị trí. Lúc này không thể áp dụng công thức chỉ định trồng răng khi mất nhiều răng liền kề trên đây được.

Dù bị mất 2 răng hay 3 răng nhưng nếu chúng nằm ở 2 nơi cách xa nhau cũng sẽ phải ứng dụng theo hai cách phục hình khác nhau. Chẳng hạn nếu mất răng số 3 và răng số 5 ở hai bên hàm trái phải thì thông thường có thể làm cầu răng cho cả hai. Nhưng nếu các răng kế cận răng số 3 không được khỏe để mài làm trụ răng thì buộc phải cấy Implant mà không thể làm cầu răng giống như răng số 5 được. Hoặc khi 2 răng mất cách nhau bởi 2 răng khác thì không được chỉ định làm cầu răng do điều kiện làm trụ răng không đảm bảo. Khi đó phải trồng răng Implant mới cho kết quả tốt nhất.

Trong khá nhiều trường hợp, để tiết kiệm chi phí cũng như mang lại độ bền chắc cao, nha sỹ có thể chỉ định kết hợp cả cầu răng và làm implant cho khách hàng.

dia chi trong rang uy tin o sai gon
Ghép răng implant bao nhiêu tiền

3. Công nghệ tăng hiệu quả cho chỉ định trồng răng khi mất nhiều răng

Dù răng mất nhiều hay ít ở cách xa hay liền kề nhau thì hướng phục hình cũng chỉ có thể áp dụng tới 3 phương pháp là hàm tháo lắp, cầu răng và ghép răng Implant.

Do đó, nếu muốn tăng hiệu quả phục hình trong tất cả các trường hợp này chỉ cần ứng dụng bằng 2 công nghệ Răng sứ CT 5 chiều và Ghép răng Implant 4S. Đây là hai công nghệ do các chuyên gia thuộc Bệnh viện Răng hàm mặt danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ nghiên cứu và ứng dụng thành công.

Khi phục hình răng mất bằng hai công nghệ này, ca trồng răng thẩm mỹ có thể đạt được đồng thời các ưu điểm sau đây:

– Phục hồi răng trùng khớp với răng thật trên tất cả các phương diện từ kích cỡ, tỷ lệ và các gờ rãnh trên thân răng

– Răng trắng đẹp, hài hòa với màu răng thật, có độ trong và bóng tự nhiên giống với răng thật, loại trừ được các tình huống mà các kỹ thuật khác dễ mắc phải như bị đục, bị đen viền, hở kẽ,…

– Răng sứ có độ bền chắc cao, ăn nhai đảm bảo, thích nghi với các cấp độ lực và dạng thức ăn đa dạng hơn, không dễ bị vỡ mẻ, chống mòn, chống bám cao

– Thời gian phục hình được rút ngắn tối đa nhờ sử dụng hệ thống máy móc phục hình tối ưu, không sai sót. Răng duy trì được dài lâu nhất trên cung hàm.

Hai công nghệ này đã được độc quyền tại Nha khoa KIM bởi các chuyên gia Forsyth sau nhiều cuộc kiểm định khắt khe về năng lực chuyên môn và trình độ tay nghề của Trung tâm.

Cũng nhờ ứng dụng 2 công nghệ này mà các ca phục hình răng thực hiện tại KIM đều đạt được những thành công rất cao, được khách hàng đánh giá cao.

Nếu muốn được chỉ định trồng răng khi mất nhiều răng tốt nhất trong mọi tình huống, bạn có thể liên hệ về Trung tâm nha khoa nha khoa KIM theo số hotline 19006899 để được đặt lịch và tư vấn tốt nhất.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét